วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

ประโยชนของ ถั่วขาว ใน กาแฟลดน้ำหนัก

ประโยชน์ของ ถั่วขาว ใน กาแฟลดน้ำหนัก 
     ถั่วขาว นั้นมีคุณสมบัติพิเศษ  เพราะมีสารสำคัญที่ชื่อว่า  ฟาซิโอลามีน  (Phaseolamin)  ซึ่งมีฤทธิ์ทำให้เอนไซม์อะไมเลส เป็นกลาง  ดังนั้น    หากได้รับ  "ถั่วขาว"  เข้าไป  แป้งหรือคาร์โบไฮเดรตที่เราบริโภคเข้าไป  จึงไม่สามารถเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้นั่นคือร่างกายจะได้รับพลังงาน  (แคลอรี)  จากแป้งลดลงในระดับที่น่าพอใจ  ซึ่งมีผลทำให้การสะสมของไขมันที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนรูปของน้ำตาลเป็นไขมันลดลงด้วย  เมื่อร่างกายได้รับพลังงานน้อยลง  ไม่เพียงพอกับความต้องการในแต่ละวัน  ร่างกายจึงต้องเผาผลาญไขมันเก่าที่สะสมออกมาใช้มากขึ้น  จึงทำให้น้ำหนักลดลงโดยไม่ต้องใช้วิธีอดอาหาร"
  สารสกัดจากถั่วขาว ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ทั่วโลกนำเข้าไปเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มอาหาร รวมถึงอาหารเสริม ใช้ควบคุมอาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรต มีผลต่อการควบคุมน้ำหนัก โดยผู้เชี่ยวชาญ เภสัชกร เชอร์รี่ โทร์โคส ผู้แต่งหนังสือ "Winning at Weight Loss" มาพูดคุยถึงเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ การลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี พร้อมเทรนด์ใหม่ของคนรักสุขภาพทั่วโลก
      เภสัชกร เชอร์รี่ โทร์โคส กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันมีการค้นคว้าเชิงลึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างภาวะโรคอ้วนกับกระบวนการเมตาบอลิซึ่ม และการใช้สารสกัดจากธรรมชาติเพื่อการลดน้ำหนัก จึงทำให้เกิดเทรนด์การบริโภคอาหารเพื่อควบคุมคาร์โบไฮเดรตซึ่งมีตัวช่วยให้ง่ายขึ้นด้วยการบริโภคสารสกัดจากถั่วขาวร่วมกับมื้ออาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารหวานหรือคาว เพราะสารสกัดจากถั่วขาวจะช่วยยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ที่ทำหน้าที่ย่อยคาร์โบไฮเดรตให้เป็นน้ำตาล
   เมื่อแป้งไม่ถูกย่อยเป็นน้ำตาลก็จะไม่ถูกเปลี่ยนเป็นไขมันส่วนเกิน  เมื่อมีการรับประทานมากเกินความจำเป็น ในทางตรงกันข้ามการที่เอ็นไซม์ไม่ย่อยคาร์โบไฮเดรต ร่างกายก็จะต้องนำเอาไขมันที่เก็บสะสมออกมาใช้งาน จึงทำให้ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของสารสกัดตัวนี้มีน้ำหนักตัวลดลง ทั้งนี้ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่กับการควบคุมอาหารและการบริโภคอย่างถูกต้องคือกุญแจสำคัญสำหรับการมีสุขภาพที่ดีด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น